Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE HỌC ĐƯỜNG NĂM 2019

21/03/2019 00:00 111 lượt xem

Sáng 26/3, tại Trường PTDTBT THCS xã tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe học đường năm 2019. Dự có Đ/c Hoàng Văn Mấm - Chủ tịch UBND xã Du Tiến, lãnh đạo trạm y tế, 03 cấp học trên địa bàn và toàn thể học sinh 03 cấp học.

 

(Đ/c: Hoàng Văn Mấm - Chủ tịch UBND xã phát biểu chỉ đạo tại buổi truyền thông)

          Tại buổi truyền thông Đ/c Chủ tịch UBND xã đã nêu tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng đặc biệt là sức khỏe học đường. Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ toàn dân nói chung và sức khỏe học đường nói riêng là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đòi hỏi sự tham gia tích cực của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các ngành, trong đó học đường làm là nòng cốt.


(Quang cảnh tại buổi truyền thông)

          Trẻ em và học sinh chiếm 1/3 dân số, nếu được chăm sóc, giáo dục tốt sẽ quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực và sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Đây là lứa tuổi đang trong giai đoạn phát triển, hoàn thiện thể chất, tinh thần, hành vi lối sống và rất dễ mắc bệnh tật. Môi trường trường học có nhiều nguy cơ tiềm ẩn dễ phát sinh bệnh, tật ở trẻ em và học sinh.


(Đ/c: Trần Văn Lương - Trưởng trạm y tế xã hướng dẫn gội đầu diệt chấy, rận)

          Để triển khai đầy đủ và kịp thời các biện pháp chăm sóc trẻ em trong độ tuổi đến trường tại các trường học, vai trò của công tác y tế trong trường học là rất quan trọng và cần thiết. Hoạt động y tế trường học tập trung công tác chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh học đường cho học sinh, Đây là một nội dung quan trọng để xây dựng thành công mô hình trường học Nâng cao sức khỏe trong thời gian tới.


Tin khác