Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Gương gia đình người Mông hiến đất để phục vụ cho việc xây dựng trường học tại xã Du Tiến

15/07/2016 00:00 343 lượt xem

Hiến đất để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình phúc lợi là một việc làm có ý nghĩa, góp phần xây dựng nông thôn mới đang được nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện hưởng ứng tích cực… Mặc dù đất canh tác ít, quỹ đất phục vụ sản xuất nông nghiệp của gia đình không nhiều nhưng bằng sự tuyên truyền, vận động và linh hoạt của địa phương trong lãnh chỉ đạo, các hộ gia đình đã sẵn sàng hiến đất vì lợi ích chung; trong đó; điển hình là hộ gia đình chị Lù Thị Mỷ-thôn Phìn Tỷ A-xã Du Tiến.

 

Chị Lù Thị Mỷ cùng xã và trường tiểu học đo đạc lại diện tích đất gia đình hiến để xây nhà lưu trú học sinh.

 

Gia đình chị Lù Thị Mỷ cư trú tại thôn Phìn Tỷ A - xã Du Tiến, sinh sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông nghiệp, trồng ngô trên nương. Cuộc sống của gia đình tuy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng khi được cấp ủy, chính quyền xã vận động, thầy cô giáo tới động viên, gia đình chị cũng nhận thấy rằng: Hiến đất để xây dựng nhà ăn, nhà lưu trú cho học sinh của trường tiểu học; để trẻ em của xã học tại trường có nhà lưu trú đầy đủ và nhà ăn để đảm bảo cho việc sinh hoạt, học tập. Thông qua đó, còn góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo, xây dựng quê hương giàu đẹp. Do đó; gia đình chị đã quyết định hiến 375 m2 đất cho trường Tiểu học của xã.

Là trường học thuộc xã vùng sâu, xa nhất của huyện Yên Minh nên cơ sở vật chất của trường Tiểu học Du Tiến còn nhiều thiếu thốn, nhất là còn thiếu về nơi ăn, ở của học sinh. Từ đó, nhà trường đã quyết tâm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để các gia đình xung quanh khu vực trường học hiến đất để xây dựng nhà lưu trú, bếp ăn cho học sinh. Với việc gia đình chị Mỷ hiến gần 400 m2 đất cho nhà trường là cơ sở để đầu tháng 7 năm nay, nhà trường sẽ khởi công xây dựng công trình này, đảm bảo vào đầu năm học mới, học sinh sẽ có cơ sở vật chất khang trang, phục vụ cho công tác dạy và học của nhà trường.

Để khơi nguồn hiến đất trong dân, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể của xã đã tích cực vào cuộc, tuyên truyền, vận động để các đoàn viên, hội viên và người dân nhận thức rõ về lợi ích xây dựng hạ tầng, đặc biệt là các công trình giao thông, các công trình phúc lợi, từ đó tự nguyện tham gia đóng góp. Trước tiên, cán bộ, đảng viên sẽ là những hạt nhân nòng cốt tiên phong đi trước, từ đó, tuyên truyền để các hộ dân làm theo. Với cách làm linh hoạt đó mà trong những năm qua, hàng nghìn m2 đất trên địa bàn xã đã được người dân hiến để xây dựng nông thôn mới; Điều đó khẳng định ý thức, nhận thức của người dân về nông thôn mới đã được nâng lên rõ rệt, góp phần xây dựng bức tranh nông thôn mới ngày càng khởi sắc.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, những hộ gia đình nông dân trên địa bàn huyện đã có những hành động cao cả, thiết thực, góp phần xây dựng nhiều công trình phúc lợi nhằm phục vụ tốt hơn cho đời sống nhân dân, đồng thời, là cơ sở quan trọng để xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.


Tin khác